08/07/2018 10:44 sáng | Nghệ An Plus+

 Các điểm mặt đường bị trồi lên trên tuyến QL1 đoạn qua Nghệ An mới được nhà thầu cắt gọt sơ sài, chưa thảm lại đảm bảo điều kiện an toàn giao thông.

Sau khi báo điện tử Dân Việt phản ánh tình trạng QL1A qua địa bàn Nghệ An được đầu tư hàng ngàn tỷ đồng nhưng đã xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, lãnh đạo Chi cục Quản lý đường bộ II.2 (Cục Quản lý đường bộ II – Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT) cho biết, các đơn vị đã vào cuộc sửa chữa những mới chỉ cắt gọt những điểm trồi nhựa, hằn lún vệt bánh xe, chưa được trải thảm nhựa lại.

Chiều 7.7, trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Việt Phương – Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.2 (Cục Quản lý đường bộ II – Bộ GTVT) cho biết: “Đến thời điểm này các đơn vị chỉ mới cắt gọt những điểm trồi nhựa, hằn lún vệt bánh xe để đảm bảo an toàn giao thông, chứ chưa thảm nhựa lại được”.

duong-nghin-ty-nhu-ruong--Moi-chi-cat-got-phan-troi-nhua-va-diem-han-lun-vet-banh-xe-a-6--------ng-1530955276-width960height720

Nhiều tuyến đường trên tuyến QL 1A như “ruộng” dù đang trong thời gian bảo hành. Ảnh: Cảnh Thắng

Theo đó, đối với đoạn đường dài 23,4 km do Ban Quản lý Dự án an toàn giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư, sau khi báo Dân Việt phản ánh, nhà thầu đã tiến hành đưa thiết bị máy mọc đến cắt gọt những điểm trồi nhựa và những điểm hằn lún vệt bánh xe nghiêm trọng, chứ chưa thảm nhựa lại dù đoạn đường này đang trong thời gian bảo hành.

duong-nghin-ty-nhu-ruong--Moi-chi-cat-got-phan-troi-nhua-va-diem-han-lun-vet-banh-xe-a--1----1530955276-width1280height720

Phần đường do Ban quản lý dự án do Sở Giao thông vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư đã được cắt gọt phần trồi nhựa. Ảnh: Cảnh Thắng

Còn đoạn sụt lún nghiêm trọng xảy ra tại ngã tư xã Diễn Kỹ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đoạn Km 420 + 600 đến 420 + 950 xuất hiện nhiều điểm sụt lún kéo dài thành từng rãnh lớn có độ sâu hơn 20cm. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Thanh Long mới chỉ cho cắt gọt sơ sài, chưa cải thiện được tình hình hằn lún vệt bánh xe, khiến nhiều lái xe bức xúc.

duong-nghin-ty-nhu-ruong--Moi-chi-cat-got-phan-troi-nhua-va-diem-han-lun-vet-banh-xe-a-2----1530955276-width540height960

Dù các chủ đầu tư tiến hành cắt gọt phần trồi nhựa, nhưng vẫn không còn nhiều điểm hằn lún vệt bánh xe chưa được xử lý khiến người tham gia giao thông bất an. Ảnh: Cảnh Thắng

Trước đó, báo điện tử Dân Việt đã có bài phản ánh, trên tuyến QL1A đoạn từ địa phận thị xã Hoàng Mai đến địa phận TP. Vinh (Nghệ An) xuất hiện hàng trăm điểm trồi nhựa, rạn nứt, hằn lún vệt bánh xe khiến cho người tham gia giao thông vô cùng khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn qua tỉnh Nghệ An dài trên 73 km, được đầu tư với số vốn trên 5.000 tỉ đồng. Tuyến đường do 5 đơn vị là liên doanh BOT giữa Cienco 4 và Tổng Công ty 319, Ban quản lý Dự án 1, Ban Quản lý Dự án 85, Ban Quản lý dự án An toàn giao thông và Sở Giao thông Vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư. Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 1.2015.

Theo: Cảnh Thắng (Dân Việt)





Bài viết cùng chuyên mục