08/07/2018 5:57 chiều | Nghệ An Plus+

Thời gian gần đây, mặt đường tuyến QL 1A đoạn từ thị trấn Diễn Châu đến Quán Hành (Nghệ An) bị hư hỏng, nhiều vị trí hằn lún sâu và kéo dài, có đoạn nhựa đường lại gồ cao… gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

1w_9

Mặt đường QL 1A đoạn nối với tuyến tránh TP Vinh

Thời gian gần đây, theo ghi nhận của PV báo điện tử Infonet, mặt đường QL1A đoạn từ thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc đến huyện Diễn Châu (Nghệ An) xuất hiện tình trạng hằn lún, bong tróc, hư hỏng tại nhiều điểm khác nhau.

Đặc biệt, mặt đường trên QL 1A đoạn nối với tuyến đường tránh TP Vinh qua địa bàn xã Nghi Thuận (huyện Nghi Lộc), nhiều nơi nhựa bị ùn lên từng mảng lớn, gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông, nhiều người qua đây không khỏi “rùng mình”.

2w_2

Điểm giao cắt giữa QL 1A đoạn qua xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu với QL 7B xuất hiện vệt lún bánh xe chằng chịt.

Tại vị trí giao cắt giữa QL 1A với QL 7B qua địa bàn xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu), tình trạng hằn lún rất nghiêm trọng. Theo quan sát của PV, tại phần mặt đường, những vết hằn lún sâu khoảng 10-12cm, kéo dài tạo thành từng rãnh lớn vô cùng nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Tình trạng đường “sống trâu” còn xuất hiện tại nhiều điểm khác như vị trí giao cắt giữa tuyến quốc lộ 1A với đường đi thị xã Cửa Lò hay đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu…

3e_3

Đoạn QL 1A từ thị trấn Quán Hành đến thị trấn Diễn Châu, mặt đường thường xuyên xuất hiện tình trạng hư hỏng, hằn lún.

Được biết, tuyến QL 1A đoạn Diễn Châu – Quán Hành có tổng mức đầu tư cả ngàn tỉ đồng, được đưa vào sử dụng từ năm 2015. Để khắc phục, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã nhiều lần sửa chữa, cào bóc mặt đường để xử lý nhưng những vết hằn lún vẫn tiếp tục xuất hiện và ngày càng nghiêm trọng.

Phó Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Quế Sự cho rằng do thời tiết nắng nóng, lưu lượng xe nhiều, xe quá tải gây nên tình trạng hằn lún vệt bánh xe.
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Quế Sự – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nghệ An cho biết, dự án cải tạo QL 1A qua địa bàn tỉnh Nghệ An với chiều dài hơn 70km, trong đó chia thành 4 đơn vị, cơ quan làm chủ đầu tư gồm liên doanh BOT giữa Cienco 4 – Tổng công ty 319, Ban quản lý dự án 85, Ban quản lý dự án Thăng Long và Sở GTVT Nghệ An.

Đường QL1A đã hoàn thành đưa vào bàn giao và sử dụng từ năm 2015. Sở GTVT là đơn vị bàn giao đầu tiên quản lý, đến tháng 5/2019 là hết thời gian bảo hành, trong quá trình Sở quản lý và bảo trì có giao cho Cục quản lý đường bộ II (Tổng cục đường bộ Việt Nam) quản lý.

Nhiều điểm mặt đường mới đổ nhựa lưng chừng mép đường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Ông Sự xác định: Đoạn từ thị trấn Diễn Châu đến thị trấn Quán Hành có tình trạng hằn lún vệt bánh xe. Hiện nay Sở GTVT Nghệ An đang chỉ đạo tích cực trong việc khắc phục; đồng thời phối hợp với Cục quản lý đường bộ 2 quản lý, có văn bản chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu khắc phục các vệt hằn lún, đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường.

Nói về nguyên nhân, Phó Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho rằng do thời tiết nắng nóng, cộng với lượng xe lớn, xe quá tải dẫn đến hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, hư hỏng mặt đường.

Sở GTVT Nghệ An, Cục quản lý đường bộ 2 đang tích cực chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương khắc phục sự cố trước khi hết thời hạn bảo hành.

“Trước lúc hết thời gian bảo hành thì nhà thầu chịu trách nhiệm khắc phục lại hư hỏng, đảm bảo chất lượng theo hợp đồng đã ký. Hội đồng nghiệm thu chung của tỉnh, Sở GTVT, Cục quản lý đường bộ 2, các đơn vị nhà thầu sẽ kiểm tra, xác minh lại các đoạn đường trước khi bàn giao lại để đưa vào sử dụng”, ông Sự nói.

Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn Diễn Châu – Quán Hành dài 23,4km do Sở GTVT tỉnh Nghệ An làm Chủ đầu tư, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, nền đường rộng 21,5m, tổng đầu tư hơn 1.227 tỉ đồng.

Theo: Việt Hòa  (infonet.vn)





Bài viết cùng chuyên mục